Monday, April 30, 2007

สหจะโยคะ





สหจะโยคะคืออะไร

“ชีวิตคืออะไร”
“เราเกิดมาเพื่ออะไร” “ความสุขที่แท้จริงอยู่ที่ไหน”




น่าแปลก ที่คำถามเหล่านี้เป็นคำถาม ที่อยู่กับมนุษย์ ตั้งแต่เกิดมนุษย์คนแรกบนโลก
และเราก็เสาะหาคำตอบไปไกล...ถึงโพ้นทะเลไกล....ถึงอีกฟากหนึ่งของจักรวาลโดยหารู้ไม่ว่าคำตอบเหล่านั้นติดตามเราไปทุกหนทุกแห่งนั่นก็เพราะคำตอบที่เราต้องการอยู่ในตัวเรานั่นเองภายในตัวเรานั้นมีจักรวาลแห่งความรู้มากมาย เป็นความรู้ที่เป็นสากล และเป็นสัจธรรม เรารู้หรือไม่ว่าเรานั่นเองสามารถเป็นผู้ตอบคำถามนั้นด้วยสัจธรรมที่มีอยู่ในโลก และ ธรรมชาติ หากแต่ทำอย่างไรที่เราจะสามารถค้นหาคำตอบจาก ตัวเรามีการค้นหาความรู้เหล่านี้มาตั้งแต่โบราณกาล และ มีนักบุญมากมายที่แสวงหาสัจธรรมนั้น ดังนั้นโลกของเราจึงเกิดศาสนามากมาย ด้วยการอุทิศตนและความรัก จากศาสดาทั้งหลายกับความรู้ที่เป็นหนึ่งเดียว ความจริงที่เป็นหนึ่งเดียว นั่นคือ ทำความดี ละความชั่ว และมีจิตใจที่เบิกบาน และมีความรัก


สหจะโยคะ เองก็เกิดจากความรักของนักบุญ เช่นกัน

สหจะ หมายถึง “การเกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ” และโยคะ คือ“การรวมเป็นหนึ่ง” ดังนั้น สหจะโยคะ คือ“ การรวมเป็นหนึ่งเดียวกับพลังธรรมชาติโดยเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ” โดยท่าน ศรี มาตาจี นิรมาลา เทวี เป็นผู้ค้นพบ สหจะโยคะ หรือ “วิศวะนิรธรรมะ”
องค์กรที่ไม่หวังผลกำไรที่ตั้งอยู่มากกว่า 70 ประเทศ ทั่วโลก ท่านได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักบุญที่ยิ่งใหญ่ของโลกที่ยังมีชีวิตอยู่


No comments: